Sunday, December 25, 2005

Merry X'Mas ครับ

วันนี้ขึ้นหัวทักทายด้วยวัฒนธรรมตะวันตกเลยครับ

เป็นอารมณ์ต่อเนื่องจากที่ได้รับจดหมายไฟฟ้าเมื่อวันก่อน เปิดเข้าไปดูเห็นชื่อคนส่งเป็น Bob Geldof ถึงกับผงะเลยอ่ะครับ

เปิดเข้าไปดูเลยรู้ว่าเป็นแค่การส่งต่อจดหมายโดยเว็ปมาสเตอร์ของ Live8 ในฐานะที่เคยไปลงชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องต่อผู้นำประเทศ G8 เมื่อคราวซัมมิทที่ Gleneagles

มาคราวนี้เซอร์บ็อบชักจูงผมให้ไปร่วมส่งการ์ดอวยพร และเตือนความจำเหล่าท่านผู้นำ G8 ให้รักษาคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้ในการประชุมครั้งนั้น

ตามประสาคนที่ถูกชักจูงได้ง่าย ผมก็ไปร่วมลงชื่อกับเค้าเรียบร้อยแล้วครับ

ใครอยากส่งการ์ดตามไปมั่งก็ใช้ลิงค์นี่ได้เลยนะครับ

To send a greetings card to the G8 leaders, click here:
http://www.live8live.com/live8/campaign.do?code=x05

ถ้าพูดถึงคริสต์มาส เราก็ต้องนึกถึงซานตา คลอส และของขวัญที่ถูกใส่ไว้ในถุงเท้าปลายเตียง

อายุอานามขนาดผมเนี่ย คงไม่ต้องหวังของขวัญอะไรจากซานตา คลอสแล้ว

อยากได้อะไรก็ซื้อเอง

ลูกเมียอยากได้อะไร ..ก็ต้องทำหน้าที่ซื้อให้

รับบทซานตา เองแล้ว

สำหรับของขวัญสำหรับตัวเองในปีนี้ ผมได้นี่ครับ ไปซื้อมาเมื่อวัน Christmas Eve จากมาบุญครอง

นี่ครับ รูปของของขวัญที่ผมซื้อให้ตัวเอง



นี่คือ ปั็มลมที่ใช้สำหรับทำสีกันดั้มครับ รุ่นที่ผมซื้อมานี่ไม่มีแอร์บรัชมาด้วย แต่ไม่เป็นไร เพราะผมซื้อแอร์บรัชของ Iwata มาเก็บไว้ตั้งปีกว่าแล้ว

แบบว่าอยากทำมานานแล้วครับ คิดมานานแล้วเหมือนกันว่า..

คนในวัยสี่สิบกว่าๆเนี่ย ควรจะเริ่มหัดใช้แอร์บรัชพ่นสีกันดั้ม ยังงัยดี

โชคดีที่ได้คำแนะนำจากคุณ หนุ่ม เจ้าของร้านพลาโม ชั้นสี่มาบุญครอง เลยมีข้อมูลเพียงพอที่ช่วยให้ตัดสินใจได้

เมื่อคืนลองพ่นดูแล้ว ...สุดยอด

ว่าไปแล้ว การใช้แอร์บรัชเนี่ย ง่ายกว่าเวลาที่เพ้นท์ด้วย พู่กัน หรือว่าพ่นสีด้วยลมกระป๋องมาก

แถมงานที่ออกมาดูดีกว่า วิธีพ่นด้วยสีกระป๋องด้วย

การทำความสะอาดอุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยาก ..อาจะป็นเพราะได้คำแนะนำที่ดีจากคุณหนุ่ม ซึ่งช่วยจัดหาอุปกรณ์ครบเซ็ทให้ผมอีกด้วย

เมื่อคืน ผมลองหัดใช้แอร์บรัช ด้วยการพ่นรองพื้นสีดำไปก่อน แล้วลองใช้สีขาวพ่นทับ (จริงๆควรรอพ่นทับในวันรุ่งขึ้น แต่อารามที่อยากเล่นของใหม่อ่ะ เลยเอาแค่พอแห้งก็พ่นทับแล้ว) พยายามไล่สีให้เห็นแรเงา แต่ก็ยังทำได้ไม่ดี

แต่ยังไงก็สนุกครับ ไม่เพียงแต่ผมที่สนุกสนานไปกับของเล่นใหม่ ลูกชายผมก็คึกคักไม่แพ้กัน

เค้าชอบต่อพวกกันดั้มเป็นทุนอยู่แล้ว แถมยังชอบทำสีอีกด้วย

คิดว่าอีกไม่นานคงมีตัวแอร์บรัช เพิ่มขึ้นมาอีกตัวแน่

ไม่งั้นคงต้องเกิดศึกแย่งชิงกันกระหว่างพ่อลูกแน่นอน

5 Comments:

At 1:33 AM , Anonymous Anonymous said...

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยนะครับ
ลูกชอบสี พ่อก็ชอบสี!

 
At 11:06 PM , Blogger The Corgiman said...

Fuck off!

กูจะเลิกเขียนบล็อก ก็เพราะไอ้พวกปากเสียแบบนี้แหละ

 
At 3:57 AM , Blogger The Iconoclast's Journey said...

หวัดดีปีใหม่ครับอาจารย์ ปีหน้าฟ้าใหม่เจอกันเรื่อยๆนะครับ ขอให้ครอบครัวมีความสุขมากๆนะฮะ

 
At 12:27 AM , Blogger Gelgloog said...

โอ้ววววว

ขอแจมด้วยคนนะท่าน

ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบกันดั้มเหมือนกันนะ แต่ด้วยงบประมาณอันจำกัดทำให้ต้องร้างราจากมันไปนานพอสมควรเลยทีเดียว แต่เวลาไปพบไปเห็นมันทีไรก็อดไม่ได้ท่จะต้องแวะเข้าไปดู ไปยั่วกิเลิศตัวเองแม้เงินในกระเป๋ามันจะไม่ค่อยมีก็ตาม อิอิ

อ่านแล้วก็ชักอยากได้อีกซักตัวแฮะ 555

 
At 11:36 AM , Anonymous Anonymous said...

ผม คนละคน กับ ซำเหมาปากเสียนะครับ

เคยคิดเล่นๆเหมือนกัน ว่า คน ที่ผมรู้จัก จะเขียนบล็อก บ้างไหม

อาจจะประมาณว่า

"วันนี้ TA ผมมันมาบอกว่า เด็กๆลอกการบ้านกันมาส่ง ผมก็เลยบอกไปใครเหมือนกันเป๊ะก็จับคะแนนหารซะเลย โอ้ มันทำจริงๆด้วยแฮะ" 555 เป็นต้น นะครับ

ตอนเด็กๆ ผมก็มีความฝันอยากใช้แอร์บรัช เหมือนกัน เพราะชอบวาดรูป อยากเอาแอร์บรัชมาทำแสงสว่าง แต่ติดตรงที่ ราคามันแพงเหลือเกิน ผมเคยเป็นอาจารย์สอนเปียโนด้วยนะ

พอเข้ามหาลัย ความฝันเหล่านั้นก็ทิ้งหมดหลังจากปีสาม เพื่อมุ่งสู่การมาศึกษาวิชาแทนครับ

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home